องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
๑. การจัดการเรียนการสอน
๑.๑ การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
๑.๒ การออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning Lesson Plan : online.pubhtml5.com/pkbw/ciev/
แผนภูมิแสดงผลเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ปีการศึกษา 2565
องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
๑. การจัดการเรียนการสอน
๑.๓ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๑.๔ การเลือกและใช้สื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้
องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
๒. การบริหารจัดการชั้นเรียน
๒.๑ การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ กระบวนการคิด ทักษะชีวิตและพัฒนาผู้เรียน
บรรยากาศทางกายภาพ
บรรยากาศทางจิตวิทยา
องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
๒. การบริหารจัดการชั้นเรียน
๒.๒ การดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน โดยมีการศึกษาและรวบรวมข้อมูลผู้เรียนรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน
๒.๓ การอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมที่ดีงาม
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
งานแนะแนว
องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
๓. การพัฒนาตนเอง
๓.๑ การพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะด้วย วิธีการต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
๓.๒ การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้