องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน

๑. การจัดการเรียนการสอน

    ๑.๑ การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้

    ๑.๒ การออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร

แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning Lesson Plan : online.pubhtml5.com/pkbw/ciev/ 

แผนภูมิแสดงผลเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 

และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ปีการศึกษา 2565

องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผการปฏิบัติงาน

๑. การจัดการเรียนการสอน

    ๑.๓ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

    ๑.๔ การเลือกและใช้สื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้

องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผการปฏิบัติงาน

๒. การบริหารจัดการชั้นเรียน

    ๒.๑ การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ กระบวนการคิด ทักษะชีวิตและพัฒนาผู้เรียน

บรรยากาศทางกายภาพ

บรรยากาศทางจิตวิทยา 

องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผการปฏิบัติงาน

๒. การบริหารจัดการชั้นเรียน

    ๒. การดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน โดยมีการศึกษาและรวบรวมข้อมูลผู้เรียนรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน

    ๒.๓ การอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมที่ดีงาม

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

งานแนะแนว

องค์ประกอบที่ ๒ การประเมินผการปฏิบัติงาน

. การพัฒนาตนเอง

    ๓.๑ การพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะด้วย วิธีการต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

    ๓.๒ การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้