องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๑. วินัยและการรักษาวินัย
๑.๑ การแสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาละเทศะต่อผู้เรียน
๑.๒ การแสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาลเทศะต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง และบุคคลอื่น ๆ
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๑. วินัยและการรักษาวินัย
๑.๓ การมีเจตคติเชิงบวกกับประเทศชาติ
๑.๔ การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นข้าราชการ
๑.๕ การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นข้าราชการครู
๑.๖ การปฏิบัติตามกฎหมาย
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๒. คุณธรรม จริยธรรม
๒.๑ การปฏิบัติตนตามหลักศาสนาที่นับถืออย่างเคร่งครัด
๒.๒ การเข้าร่วมส่งเสริม สนับสนุนศาสนกิจของศาสนาที่นับถืออย่างสม่ำเสมอ
๒.๓ การเห็นความสำคัญ เข้าร่วมส่งเสริม สนับสนุน เคารพกิจกรรมที่แสดงถึงจารีตประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นหรือชุมชน
๒.๔ การเห็นความสำคัญ เข้าร่วมส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรมที่แสดงถึงจารีตประเพณี วัฒนธรรมของชาติ
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๒. คุณธรรม จริยธรรม
๒.๕ การมีจิตบริการและจิตสาธารณะ
๒.๖ การต่อต้านการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ส่งผลต่อความมั่นคงของชาติหรือผลกระทบเชิงลบต่อสังคม โดยรวม
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๓. จรรยาบรรณวิชาชีพครู
๓.๑ การพัฒนาวิชาชีพและบุคลิกภาพอย่างต่อเนื่อง
๓.๒ การมีวิสัยทัศน์ รู้และเข้าใจ สนใจ ติดตามความเปลี่ยนแปลง ด้านวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม การเมืองของไทย และนานาชาติในปัจจุบัน
๓.๓ การไม่อาศัยวิชาชีพแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง
๓.๔ การมุ่งมั่นต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียน
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๓. จรรยาบรรณวิชาชีพครู
๓.๕ การให้ความสำคัญต่อการเข้าร่วม ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพครูอย่างต่อเนื่อง
๓.๖ รัก เมตตา เอาใจใส่ ช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน ให้บริการ ผู้เรียนทุกคน ด้วยความเสมอภาค
๓.๗ การประพฤติปฏิบัติตนเป็นที่ยอมรับของผู้เรีน ผู้บริหาร เพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง ชุมชน
๓.๘ การไม่ปฏิบัติตนที่ส่ผลเชิงลบต่อกายและใจของนักเรียน
กระบวนการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ด้วย PEVLI Model เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของนักเรียนในพื้นที่ตำบลยางราก
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๓. จรรยาบรรณวิชาชีพครู
๓.๙ การทำงานกับผู้อื่นได้โดยยึดหลักความสามัคคี เกื้อกูลซึ่งกันและกัน
๓.๑๐ การใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ นำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางพัฒนาให้กับผู้เรียน โรงเรียน หรือชุมชน ในด้านใดด้านหนึ่ง (ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และสิ่งแวดล้อม)
๓.๑๑ การยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
การแข่งขัน ผลการแข่งขัน ศิลปหัตถกรรมระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี กลุ่ม 2 ครั้งที่ 70
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๔. การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔.๑ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔.๒ มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียน
๔.๓ มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายอื่น
๔.๔ มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการดำรงชีวิตของตนเอง
๔.๕ เป็นแบบอย่างในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภาระกิจต่าง ๆ หรือการดำรงชีวิตของตนเอง
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๕. จิตวิญญาณความเป็นครู
๕.๑ การเข้าสอนตรงเวลาและสอนเต็มเวลา
๕.๒ การตระหนักในความรู้และทักษะที่ถูกต้องรวมถึงสิ่งที่ดี ๆ ให้กับผู้เรียน
๕.๓ การสร้างความเสมอภาคเป็นธรรมกับผู้เรียนทุกคน
๕.๔ การรู้จักให้อภัย ปราศจาก อคติ ช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จ ตามศักยภาพ ความสนใจหรือความตั้งใจ
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๕. จิตวิญญาณความเป็นครู
๕.๕ การเป็นที่พึ่งให้กับผู้เรียนได้ตลอดเวลา
๕.๖ การจัดกิจกรรมส่งเสริม การใฝ่รู้ ค้นหา สร้างสรรค์ ถ่ายทอด ปลูกฝังและเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้เรียน
๕.๗ การทุ่มเทเสียสละในการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน
องค์ประกอบที่ ๑ การประเมินผลการปฏิบัติตน
๖. จิตสำนึกความรับผิดชอบในวิชาชีพ
๖.๑ การมีเจตคติเชิงบวกกับวิชาชีพ
๖.๒ การมุ่งมั่น ทุ่มเทในการสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาวิชาชีพและให้สังคมยอมรับ
๖.๓ ประพฤติปฏิบัติตนในการรักษาภาพลักษณ์ในวิชาชีพ
๖.๔ การปกป้อง ป้องกันมิให้ผู้ร่วมวิชาชีพประพฤติปฏิบัติในทางที่จะเกิดภาพลักษณ์เชิงลบต่อวิชาชีพ
๖.๕ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการใฝ่รู้ ค้นหาสร้างสรรค์ ถ่ายทอด ปลูกฝังและเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมงานและสังคม